ณอัญญา สาวิกาชยะกูร

ครูอั๊ท หรือ ครูวารี ผู้ก่อตั้ง Facebook  ‘วารีแห่งใจ’ ที่นำเสนอเรื่องราวของไพ่ธาโรต์ ไพ่ออราเคิล เพื่อการรู้จัก เข้าใจ ดูแลจิตใจตนเองและผู้อื่น  เรียนจบระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาการตลาด จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ  และระดับชั้นปริญญาตรี  สาขาวิชาบริหารธุรกิจการตลาด (บธ.บ) คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เมื่อปี พ.ศ. 2545

เริ่มต้นชีวิตทำงานด้านการวางแผนการตลาดในสถาบันการเงิน แต่เส้นทางชีวิตพลิกผันมาสู่การเป็นนักพยากรณ์ตั้งแต่ปี 2555 โดยที่ไม่ได้เรียนการพยากรณ์แต่สามารถทำได้ด้วยตนเอง กระทั่งได้เข้าเรียนการอ่านไพ่เพื่อการพยากรณ์ในปี 2558 การเดินทางในสายพยากรณ์ได้รับเสียงตอบรับจากภายนอกเป็นอย่างดี  แต่เสียงตอบรับจากตัวเองภายในจิตใจกลับเต็มไปด้วยความลังเล สงสัย และค้นพบว่ายังไม่ใช่สิ่งที่มีความหมายในชีวิต

ปี 2560 ได้พบจุดเปลี่ยนทำให้ตนเองได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะได้ศึกษาการอ่านไพ่ธาโรต์ด้วยภาษาภาพ ‘ธาโรต์พุทธวิธี’  อีกทั้งได้เริ่มทำความรู้จักกับกระบวนการบำบัด เยียวยาด้วยศิลปะการละครบำบัด การทำสมาธิเคลื่อนไหว Osho Meditation เพื่อเยียวยาความเจ็บป่วยทางกายและใจตนเอง และได้รับโอกาสเป็นผู้ช่วยประจำกลุ่มในโครงการแสงสว่างกลางดวงใจ ณ เรือนจำ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ซึ่งนำกระบวนการโดย ดร.ไพรินทร์ โชติสกุลรัตน์ และครูเหล่น จันทร์ทิพย์ ปิยะวรธรรม ผู้สอนวิชาการสื่อสารอย่างสันติ ในช่วงเวลานั้น ทำให้เกิดความสนใจในงานด้านจิตวิญญาณตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้ทำงานอาสาเป็นผู้ช่วยกระบวนกรกับโครงการแสงสว่างกลางดวงใจอีกหลายครั้ง  และยังได้รับโอกาสจากมูลนิธิสหธรรมิกชน ให้เข้าทำหน้าที่กระบวนกรหลักร่วมกับกระบวนกรผู้ร่วมโครงการ ‘จิตตภาวนา’ เป็นระยะเวลา 5 เดือน  นำพากระบวนการเรียนรู้ให้กับผู้สูงอายุที่มีอาการอัลไซเมอร์ ณ ศูนย์ฝึกสมอง Cognitive Fitness Center โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ในปี 2561 ได้รับทุนการศึกษาในโครงการผู้นำกระบวนทัศน์ใหม่ แบบเต็มจำนวน ทำให้ได้เข้าศึกษาในรุ่นที่ 1 ผ่านการเรียนรู้หลากหลายวิชาเพื่อปรับกระบวนทัศน์ใหม่และการพัฒนาตนเองจากโครงการนี้ และได้เรียนรู้ฝึกฝนการจัดกระบวนการเรียนรู้ในหลักสูตรวิถีกระบวนกร 21 วัน จาก อ.ประชา หุตานุวัตร และคุณวราภรณ์ หลวงมณี ที่ อ.บ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจบหลักสูตรในปี 2562 ตลอดช่วงระยะเวลาที่เรียนในโครงการผู้นำกระบวนทัศน์ใหม่ได้ผันตัวเองจากนักพยากรณ์มาทำหน้าที่กระบวนกร ออกแบบและจัดกระบวนการเรียนรู้โดยมีไพ่ธาโรต์  ไพ่ออราเคิลเป็นเครื่องมือ และได้รับคัดเลือกให้รับทุนเรียนในหลักสูตร  Happy Ambassador : Happy Life Happy Thailand (Life Coaching) โดย สถาบัน Jimi The Coach จนจบหลักสูตร

ต่อจากนั้นได้เข้าเรียนในหลักสูตรการโค้ชเพื่อเสริมสร้างพลังชีวิตจากทางเสมสิกขาลัยและเรียนต่อเนื่องจนได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองจาก The Coaches Training Institute โดยคุณจีรนันท์ หลายพูนสวัสดิ์ Certified Professional Co – Active Coach (CPCC) จาก Coaches Training Institute – CTI ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2564  ซึ่งในปีเดียวกันได้รับการรับรองหลักสูตร Certified  Hypnotherapist สะกดจิตบำบัด จากสถาบันธรรมวรรณศิลป์

ปี 2565 เข้าเรียนและได้รับประกาศนียบัตรหลักสูตรละครสำหรับนักเรียนรู้ (Drama for Educator) โดย มูลนิธิสื่อชาวบ้าน (มะขามป้อม)  หลักสูตร Reiki พลังงานบำบัด ประกาศนียบัตรรับรอง โดย Patricia (Pacharin) Pibulsonggram

และในปี 2567 ได้เข้าศึกษาในหลักสูตร  Sound Healing  : Integrated Therapeutic Sound Arts [Participatory & Mystic Approaches] by Varis Likitanusorn  และหลักสูตรการแพทย์โฮมีโอพาธีย์ โดย กองการแพทย์ทางเลือก สมาคมการแพทย์ผสมผสานไทย และสมาคมโฮมีโอพาธีย์ (ประเทศไทย)

ประเด็นที่ทำการสอน

การอ่านไพ่ธาโรต์  ไพ่ออราเคิล เพื่อสร้างเป็นอาชีพให้คำปรึกษาในแบบการคลี่คลายความทุกข์ การตั้งเป้าหมายในชีวิต การรู้จัก เข้าใจตนเองและใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการดูแลจิตใจทั้งตนเองและผู้อื่น
และ Self  Awareness , Self  Love , Self  Care , Mindfulness

งานที่ทำในปัจจุบัน

  • ครูสอนอ่านไพ่ธาโรต์ แนวทางธาโรต์พุทธวิธี แบบกลุ่มและ Private (Online & Onsite)
  • กระบวนกรอิสระ ออกแบบและจัดกระบวนการเรียนรู้ (Facilitator & Learning Designer) ด้วยเครื่องมืออันหลากหลาย เช่น ไพ่ธาโรต์ ไพ่ออราเคิล โปสการ์ด คอนทัวร์อาร์ท หิน คริสตัล Aroma บทเพลง หนังสือ การเขียนอิสระ การฝึกสติ ฯลฯ
  • Self Awareness Coach & Counseling Hypnotherapist
  • Sound Healer

เครื่องมือที่ใช้ทำงาน

  • การออกแบบกระบวนการเรียนรู้
  • การ Coach (Certified Self Awareness Coach)
  • การสะกดจิตบำบัด (Certified Hypnotherapist)
  • ไพ่ธาโรต์ การ์ดออราเคิล
  • รูปภาพ โปสการ์ด ภาพถ่าย การเขียน ศิลปะ Contour
  • ธรรมชาติ หนังสือ
  • การสื่อสารเพื่อการสานสัมพันธ์
  • Sound Healing
  • Aroma / Essential Oil
  • Crystal
  • Reiki

เป็นวิทยากรในหัวข้อดังนี้

Copyright © 2024 เสมสิกขาลัย. All Rights Reserved. | Fotografie Blog by Catch Themes